Buổi Lễ ký kết MOU giữa VSDC và KSEI có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Chi – Thứ trưởng Bộ Tài chính; bà Vũ Thị Chân Phương – Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; ông Wenhua Dai - Chủ tịch Hiệp hội các Tổ chức lưu ký và bù trừ chứng khoán khu vực châu Á – Thái Bình Dương (ACG); ông Yadil Medeu - Chủ tịch Diễn đàn các tổ chức lưu ký chứng khoán quốc tế (WFC); ông Nguyễn Sơn – Chủ tịch HĐTV VSDC; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; đại diện lãnh đạo của VSDC và KSEI.
VSDC và KSEI chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, ông Dương Văn Thanh - Tổng giám đốc VDSC và bà Imelda Sebayang – Giám đốc Tài chính và quản trị KSEI, thực hiện ký kết MOU.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn – Chủ tịch HĐTV VSDC cho biết, kể từ khi chính thức đi vào hoạt động với chức năng tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ, thanh toán chứng khoán và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ việc giao dịch cho các chứng khoán niêm yết trên các sở giao dịch chứng khoán, đến nay VSDC đã khẳng định vai trò không thể thiếu của một tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ sau giao dịch cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
“Thông qua những hoạt động của mình, VSDC đã giúp kết nối hoạt động giữa các thành viên thị trường, góp phần tích cực vào việc duy trì sự vận hành an toàn, ổn định và liên tục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, tiệm cận chuẩn mực quốc tế về cung cấp dịch vụ sau giao dịch, VSDC đã và đang từng bước thiết lập và chính thức hóa các mối quan hệ hợp tác thông qua việc ký MOU với nhiều tổ chức lưu ký trong và ngoài khu vực cũng như với các tổ chức chuyên ngành quốc tế” – ông Nguyễn Sơn nhấn mạnh.
VSDC và KSEI chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Toàn cảnh buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VSDC và KSEI. Ảnh: Duy Thái.
KSEI và VSDC sẽ nỗ lực hợp tác trong việc trao đổi thông tin về các số liệu thống kê vận hành và cập nhật thông tin thị trường; các mô hình vận hành nghiệp vụ thị trường và các cơ hội phát triển có liên quan; các sản phẩm, dịch vụ do hai bên cung cấp; các nội dung khác có thể cần đến sự hợp tác đôi bên…
KSEI là tổ chức lưu ký và thanh toán chứng khoán tại thị trường vốn Indonesia, cung cấp các dịch vụ lưu ký, thanh toán giao dịch chứng khoán một cách có tổ chức, chuẩn mực và hiệu quả. KSEI được biết đến với việc không ngừng cải tiến hoạt động bằng cách thực hiện nhiều sáng kiến và nghiên cứu ứng dụng khác nhau, liên tục được phát triển để phù hợp với xu hướng hiện tại của ngành và nhu cầu thị trường.
“Tôi tin chắc rằng, biên bản ghi nhớ này sẽ phát triển và duy trì các kênh liên lạc để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, trao đổi nhân sự và đào tạo để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Rất hy vọng rằng, các chương trình hợp tác giữa hai đơn vị sẽ sớm được triển khai” – ông Nguyễn Sơn nhấn mạnh.
Cùng phát biểu tại buổi lễ, bà Imelda Sebayang – Giám đốc Tài chính và quản trị KSEI, cũng chia sẻ: “Việc tổ chức MOU hôm nay là minh chứng cho một bước tiến quan trọng trong hành trình của chúng ta. Bước tiến này nhấn mạnh cam kết và nỗ lực đóng góp vào những sáng kiến, phát minh, vào sự hợp tác và phát triển thị trường vốn và thị trường tài chính tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là Indonesia và Việt Nam”.
Theo nội dung MOU, KSEI và VSDC sẽ nỗ lực hợp tác trong việc trao đổi thông tin về các số liệu thống kê vận hành và cập nhật thông tin thị trường; các mô hình vận hành nghiệp vụ thị trường và các cơ hội phát triển có liên quan; các sản phẩm, dịch vụ do hai bên cung cấp; và các nội dung khác có thể cần đến sự hợp tác đôi bên…/.

Nguồn: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/vsdc-va-ksei-chinh-thuc-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac-137813.html